Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

Chơi chào mào - nét văn hóa mới của giới trẻ Hà thành

0 comments
Mỗi sáng Chủ Nhật hàng tuần ! Trên những con phố Hà Nội quen thuộc ,người dân Hà thành lại bắt găp nhiều hơn những chàng trai trẻ cùng với những
lồng chim được trùm kĩ càng bởi những mảnh vải xanh đỏ.Họ vội vã đi và dừng lại những quán Café quen thuộc !

Một điểm đến quen thuộc của Giới trẻ yêu Chào Mào là Caffe Quán Đảo ven Hồ Hoàng Cầu ! Cứ sáng Chủ Nhật những chú chim Chào Mào được những chàng trai trẻ cẩn thận vận chuyển đến , thật nhẹ nhàng với những đôi tay trai tráng đã trở thành điêu luyện, gỡ bỏ vải trùm, sắp lại cóng nước , cóng cám, để rồi những chiếc Lồng được treo lên trên Giàn cao và những chú chim thoả sức vươn cao giọng hót !





Trước đây phong trào người Hà Thành yêu SVC chủ yếu chơi Yến , Khuyên , Mi..vv..v.v. Chào Mào _ Một loài chim dân dã lúc đó rất ít được ưa chuộng !

Thú chơi Chào mào bùng phát mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây khi một bộ phận giới trẻ Hà Thành yêu SVC hội thành từng nhóm thông qua nhiều Diễn đàn khác nhau trong đó có Diễn Đàn Svcvietnam.vn để cùng trao đổi , gây dựng , bảo tồn và phát triển thú chơi tao nhã và thi vị này .

Chào Mào là một loài chim bình dị , dân dã ! Tuy nhiên theo đánh giá của Giới chơi chim thì ở loài chim này lại toát lên vẻ đẹp quý phái , vương giả ! Nét hung dũng, kiêu xa ! Có giọng hót lúc vang dội, uy dũng, lúc ngân nga mượt mà ! Những thế đấu có những cung bậc khác nhau làm ngây ngất người xem . Nào là thế xệ cánh , cúp cầu uy nghiêm hung dũng ! Nào mềm mại lả lơi khi múa dụ !


Những thế võ tinh khôn bài bản như những chiến binh thực thụ !


Những nhóm chơi được thành lập: Có những bậc cao niên nhưng phần đông vẫn là giới trẻ với bao nhiệt huyết , đam mê ! Xa rời những trò chơi hiện đại , họ trở về đây mỗi sang chủ nhật để hoà mình vào thiên nhiên , chiêm nghiệm và trao đổi với các Bậc Cha Chú về thú chơi , cuộc đời và lối sống !

   Sau Hội Thi Tiếng Hót Chim Chào Mào Hà Nội mở rộng lần I do Svcvietnam.vn ( HQ SVC_Han) tổ chức thành công. 



Giới trẻ lại thổn thức ! Góp phần cho một nét Văn Hoá Thăng Long Hà Nội .!

(Đại Linh)

0 comments:

Đăng nhận xét