Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

Tác dụng kỳ diệu của âm nhạc - âm thanh

1 comments
Âm thanh có tác dụng làm sạch
 
  Âm thanh không chỉ có tác dụng có hại mà còn đem lại nhiều lợi ích cho con người. ở Nga, từ lâu mọi người đã biết đến tác dụng của một số buồng trong nhà thờ có thể tiêu diệt vi khuẩn và nấm. Theo số liệu của Trung tâm nghiên cứu và quản lý gác chuông nhà thờ ở Matxcơva, ở khu nhà thờ mang tên Nicolai Igo Saricov, 
có một quả chuông có thể tạo ra âm thanh mà tai người không thể nghe thấy, có tần số trên 25 KHz, nhưng lại có tác dụng chữa được các bệnh viêm nhiễm và nâng cao khả năng miễn dịch. Phổ trung bình của các âm thanh do quả chuông phát ra vào khoảng từ 100 Hz đến 20 KHz có tác dụng tăng cường quá trình luân chuyển máu và bạch cầu trong hệ thống mao dẫn. Còn âm thanh có tần số từ 40 Hz - 100 Hz có tác dụng thư giãn tâm thần. Dĩ nhiên, các tham số đó là khách quan nên nó không chỉ tác động vào những người theo đạo đến nhà thờ cầu nguyện mà còn tác động đối với tất cả mọi người khác. Vì thế, trong không gian bên và xung quanh nhà thờ đã hình thành một môi trường vi khí hậu đặc biệt "bổ dưỡng", có khả năng chữa được bệnh cúm và cảm mạo cũng như một số bệnh nghiêm trọng hơn. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thì việc cầu nguyện theo bất kỳ một tôn giáo nào cũng tạo nên một hiệu ứng nhất định. Thí dụ, từ lâu mọi người đã biết phương pháp cầu nguyện Kadid khiến cho tất cả những người nói lời cầu nguyện cũng như người nghe đều rơi nước mắt. Trong khi đó, đa số những lời cầu nguyện thường nhằm chỉ mục đích làm cho cơ thể khỏe mạnh.

Âm thanh có tác dụng chữa bệnh

 Nền y học hiện đại biết khá nhiều thí dụ về tác dụng chữa bệnh của âm thanh. Các liệu pháp âm thanh đã được các nhà khoa học thuộc viện nghiên cứu các vấn đề tiến hóa và sinh thái ở Nga nghiên cứu áp dụng. Theo Ttiến sĩ sinh học Valeri Ilichev và Onga Silaeva, âm thanh của rừng tốt hơn bất kỳ một loại thuốc nào và có tác dụng giảm áp lực máu của những người cao huyết áp. Âm nhạc cũng có tác dụng tuyệt vời. Các chuyên gia khẳng định bộ máy tiêu hóa gồm đường ruột và dạ dày có tần số cộng hưởng với nốt "pha" trong bản nhạc. Nốt nhạc "đô" có tác dụng chữa bệnh đối với các triệu chứng rối loạn thần kinh. Việc kết hợp các nốt nhạc "si", "son" và "đô" đặc biệt có hiệu quả đối với các bệnh nhân bị các khối u. Thật ra, mỗi chúng ta đều đã từng sử dụng âm thanh để chữa bệnh nhưng bản thân không nhận thấy tác dụng của nó. Các nhà khoa học phát hiện thấy việc chăm sóc mèo ở nhà có tác dụng rất tốt tới sức khỏe. ở đây không phải là do lớp lông mịn màng của mèo, cũng không phải do trường sinh học của mèo, mà bí quyết là ở âm thanh của tiếng mèo phát ra khi nó được chủ nhân chăm sóc và chiều chuộng. Vì thế các nhà khoa học còn ghi lại các bản nhạc mô phỏng tiếng kêu của mèo để chữa bệnh. Theo nhận xét của Giáo sư Liuđmila Bolotova, Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Nga, thì phương pháp chữa bệnh bằng âm thanh có triển vọng phát triển rất lớn.

Nhưng bên cạnh đó, âm thanh cũng nhiều khi thể hiện mặt hại của nó. Điển hình là ô nhiễm âm thanh. 


(Tổng hợp từ Internet)

1 comments:

Nặc danh nói...
lúc 00:57 4 tháng 1, 2012

do we di ak

Đăng nhận xét